Lời nguyện giáo dân - Tháng 1/2015




CHÚA NHẬT LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA (11/01/2015)
Chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa Toàn Năng những lời cầu nguyện tha thiết của chúng ta, vì Người đã yêu thương chúng ta biết bao khi ban cho nhân loại Người Con Một Yêu Dấu là Đức Giêsu Kitô:
1.         Chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi phẩm trật trong Hội Thánh luôn trung thành và nhiệt tâm với sứ mạng tông đồ mà mình đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa tội.
2.         Chúng ta hãy cầu nguyện cho các Kitô hữu được luôn đổi mới và tràn đầy ân sủng Chúa Thánh Thần.
3.         Chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi người đang thành tâm tìm kiếm Thiên Chúa, để với ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, họ nhận ra Thiên Chúa là Cha và Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Chuộc con người.
4.         Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị em sắp lãnh nhận Bí tích Rửa tội được luôn sống trong tình thương yêu của Chúa, được Hội Thánh săn sóc nâng đỡ và ủi an.
CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN B (18/01/2015)
Vào buổi đầu của sứ vụ rao giảng Nước trời, Đức Giêsu đã kêu gọi một số môn đệ và cho họ đi theo Người. Để đáp trả Lời Chúa mời gọi hôm nay, chúng ta hãy chân thành dâng lời cầu nguyện: 
1.         Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Hội Thánh luôn trung thành với ơn gọi của mình là rao giảng và làm chứng về Đức Kitô cho mọi người.
2.         Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người thành tâm thiện chí gặp được Đức Kitô là Đấng cứu chuộc con người.
3.        Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các thanh niên nam nữ biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa gọi trong đời mình.
4.         Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đoàn phụng vụ biết kết hợp mật thiết với Đức Kitô như các môn đệ đầu tiên bằng việc lắng nghe Lời Chúa và dự tiệc Mình Máu Người. 

CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN B (25/01/2015) 
Ơn gọi của người kitô hữu là đi theo Chúa Kitô và lưu lại với Người. Để sống xứng đáng với ơn gọi và danh hiệu này, chúng ta hãy sốt sắng cầu nguyện:
1.      Chúa đã kêu gọi Tiên Tri Giôna kêu gọi lòng thống hối cho dân thành Ninivê, xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết hoán cải tinh thần theo Phúc âm.
2.      Chúa đã mời gọi mọi người tin vào Phúc âm, xin cho những ai đang khao khát chân lý tìm gặp được trong Tin Mừng chân lý đích thực.
3.      Các môn đệ đầu tiên đã mau mắn và quảng đại đáp trả lời mời gọi của Chúa Kitô, xin cho những người được gọi đời sống tận hiến vì Nước Trời cũng biết quảng đại trong đời sống của mình.
4.      Thời đại mới đã bắt đầu với việc Đức Giêsu rao giảng Tin Mừng, xin cho mọi người chúng con biết dứt khoát với nếp sống mới trong Chúa Kitô.
Nguồn: simonhoadalat.com