Lời nguyện giáo dân - tháng 2/2015



CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN B (01/02/2015)

Li của Chúa Kitô có sức mạnh giải thoát con người khỏi sự dữ và tội lỗi. Với lòng tin tưởng, chúng ta hãy bày tỏ lên Chúa Cha những ước nguyện chân thành:

1.      Xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn cảm nhận được rằng Lời Chúa kitô đầy Thần Khí và có sức mạnh tái sinh.
2.      Xin Chúa cho các dân tộc trên thế giới biết nỗ lực xây dựng tình huynh đệ và phục vụ hạnh phúc cho con người.
3.      Xin Chúa cho những người đang đau khổ tinh thần và thể xác tìm được sức mạnh và niềm an ủi nơi Lời Chúa.
4.      Xin Chúa cho mọi người đang tham dự phụng hôm nay biết đi vào đời sống mới đẹp lòng Chúa.

Ly Cha, cha đã sai Con một Cha là Đức Giêsu Kitô xuống thế gian để giải thoát con người khỏi ách tội lỗi nặng nề, nay chúng con đang trông chờ ơn Chúa như sương trời tưới gội, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện với lòng tin tưởng khao khát. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN B (08/02/2015) 

Thiên Chúa đã sai Đức Kitô đến trần gian để phục vụ và hiến thân cho nhân loại. Chúng ta hãy cảm tạ Người và tha thiết dâng lời cầu nguyện:

1.      Xin cho các chủ chăn trong Hội Thánh luôn sống hết mình vì đoàn chiên theo gương Chúa Kitô cứu thế.
2.      Xin cho thế giới hôm nay đón nhận được sứ điệp phúc âm đang khi nỗ lực xây dựng xã hội trần thế.
3.      Xin cho những người đang tham dự vì chăm ngàn thử thách cảm thấy được khích lệ trước những hành động yêu thương đích thực.
4.      Xin cho cộng đoàn phụng vụ tham dự hôm nay biết quên mình để sống vì mọi người và cho mọi người.

Ly Chúa, Chúa muốn cho con người được sống và sống dồi dào, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện, để với ơn Chúa, chúng con được vững dạ gắn bó với Ngài. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN B (15/02/2015)
 
Chúa Giêsu là Đấng Thánh của Thiên Chúa đã đến trần gian để thanh tẩy và thánh hóa mọi người nên con cái Cha trên trời. Chúng ta hãy tin tưởng chạy đến với Người và nhờ Người dâng lời cầu cho Hội Thánh và cộng đồng nhân loại:

1.      Xin Chúa luôn thanh tẩy mọi thành phần dân Chúa ngày càng nên tinh tuyền thánh thiện.
2.      Xin Chúa liên kết các dân tộc trong tinh thần phục vụ và góp phần xây dựng lợi ích chung.
3.      Xin Chúa ban ơn nâng đỡ các anh chị em đau khổ thiếu thốn và cho họ cảm nghiệm được cụ thể ơn ấy qua sự giúp đỡ của mọi người.
4.      Xin Chúa củng cố niềm tin nơi mỗi người hiện diện trong cử hành phụng vụ hôm nay, tất cả đều nỗ lực làm sáng Danh Chúa trong đời sống hàng ngày.

Ly Cha là Cha nhân ái, chúng con tạ ơn Cha đã ban cho con người được phúc làm nghĩa tử, xin thương nhậm lời chúng con cầu nguyện, vì chúng con tin tưởng Cha có quyền ban phát mọi sự. Chúng con cu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY B (22/02/2015) 

Li Chúa hôm nay mời gọi hết mọi người: “Hãy ăn năn sám hi và tin vào Tin Mng”. Trước sứ điệp mang tính cấp bách này, chúng ta hãy tha thiết khẩn cầu Thiên Chúa tuôn đổ Thánh thần và nhìn đến các nhu cầu của con người thời đại hôm nay: 

1.      Dưới sự thúc đẩy của Thánh Thần, Đức Giêsu đã vào sa mạc và ở đó Người sống trong chay tịnh. Chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa biết lắng nghe Lời Chúa mà thay đổi nếp sống theo tác động của Thánh Thần.
2.      Được đầy Thần Khí, Đức Giêsu đã đi rao giảng Tin Mừng và phục vụ hạnh phúc của con người, chúng ta hãy cầu nguyện cho con người trong thế giới hôm nay được vui mừng và thăng tiến vì thái độ phục vụ của Hội Thánh.
3.      Thiên Chúa đã đoái thương để mùa chay trở nên thời gian thuận lợi, chuẩn bị tâm hồn con người đón mừng mầu nhiệm Đức Kitô phục sinh, chúng ta hãy cầu nguyện cho những ai ưu phiền vì tội lỗi được ơn trở lại và sống bình an.
4.      Với việc chịu ma quỷ cám dỗ, Đức Giêsu dạy chúng ta phải lướt thắng men tà của xác thịt, chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi người hiện diện được thêm sức mạnh và trung thành bước theo con đường vượt qua của Chúa. 

Ly Cha Chí thánh, Cha biết rõ thân phận con người yếu hèn và hay sa ngã, nhưng Cha vẫn yêu thương đến nỗi ban Con Một yêu dấu để Người trở nên ơn cứu rỗi cho những ai tin. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. 

Nguồn: www.simonhoadalat.com